Lịch trình Hà Nội – Hội An (đi ô tô) dành cho gia đình có trẻ em 8 ngày 7 đêm

Mẹ Ong Bông gửi tặng bạn lịch trình đi ô tô  từ Hà Nội đi Hội An mà nhà mình đã trải nghiệm, hy vọng gia đình bạn có một chuyến đi vui vẻ:
Ngày 1: Hà Nội – Đồng Hới. Tắm biển tại Bãi Đã Nhảy
Ngày 2: Đồng Hới – Huế. Đi tour Phá Tam Giang ngắm hoàng hôn
Ngày 3: Huế – Hội An. Tắm biển An Bàng – xem Ký Ức Hội An.
Ngày 4: Hội An – Đà Nẵng. Dạo chơi phố cổ – tắm biển Mỹ Khê.
Ngày 5: Đà Nẵng. Tắm biển Mỹ Khê – Chơi công viên nước Mikazuki.
Ngày 6: Đà Nẵng – Huế. Dạo chơi Huế, food tour.
Ngày 7: Huế – Hà Tĩnh. Dạo chơi Huế. Tham quan Cánh đồng điện gió, Quảng Bình.
Ngày 8. Hà Tĩnh – Hà Nội. Tắm và ăn trưa tại bãi biển Kỳ Xuân, Hà Tĩnh. Sau đó về Hà Nội.

Sau đây là Plan chi tiết chuyến đi (Click vào title để check file pdf nha)
1. Lịch trình chi tiết (Plan 1) – Không đi Phong Nha : Đây là lịch trình nhà mình đã đi sau một hồi bàn bạc và có vài sự thay đổi vào những ngày cuối cùng.
2. Plan 2 – Có đi qua Phong Nha: Đây là lịch trình ban đầu của nhà mình, nhưng sau một hồi bàn bạc vợ chồng mình có thay đổi lịch trình theo plan 1. Ban đầu cũng định chơi ở Đà Nẵng xong sẽ đi Phong Nha mà thích Huế quá nên lại ở Huế thêm 1 ngày. Bạn nào muốn qua Phong Nha có thể tham khảo Plan 2 này nhé.

Danh sách món ăn: (Click vào title để check file pdf nha)
1. List đồ ăn Quảng Bình
2. List đồ ăn Huế
List đồ ăn Hội An
List đồ ăn Đà Nẵng

Danh sách khách sạn:
1. Quảng Bình: Dolphin Homestay: Homestay nhỏ xinh, anh chị chủ nhà nhiệt tình, phòng sạch sẽ, gần trung tâm và giá rẻ. Do đến Đồng Hới muộn và không dự định ở lại Đồng Hới chơi nên nhà mình thuê phòng gia đình, có 1 giường siêu to và 1 giường tầng, trẻ con nhà mình rất thích. Mình đặt trên booking.

2. Huế: Amy Apartment Huế: Căn hộ 2 phòng ngủ ở Nera Garden – Khu Chung cư mới ở Huế. Khu này cách trung tâm Huế khoảng hơn 2km, đi ô tô thì đi vào trung tâm cũng tiện vì đường Huế thông thoáng. Căn hộ mới, thiết kế đẹp. Nhưng bể bơi ở khu này nước không sạch lắm, và không có cứu hộ nên các bạn không nên cho con xuống bơi nha.

3. Hội An: Hội An Delicacy Hotel, khách sạn nhà mình thích nhất trong chuyến đi. Nhân viên siêu thân thiện, dễ thương, khách sạn thiết kế phong cách Indochine cổ điển. Buffet ăn sáng rất rất ngon, ngon hơn cả buffet vinpearl luôn. Bể bơi nằm giữa khách sạn không bị nắng và nước sạch, tắm dễ chịu nha. ĐIểm trừ duy nhất là không có cứu hộ, nhưng có áo phao đầy đủ nha. Nhà mình đặt căn connecting room tức là 2 phòng nhưng có thể thông nhau nha.

4. Đà Nẵng: Daisy Apartment – Căn hộ 2 phòng ngủ ở chung cư Mường Thanh, gần bãi biển Mỹ Khê. Thật ra nhà mình mấy lần đi Đà Nẵng đa số đều đặt ở Daisy, nhưng bt là đặt ở booking nên có phòng view biển ở toà B của chung cơ nên nội thất sang xịn mịn hơn, rất hài lòng. Lần này đặt trực tiếp qua fanpage của Daisy trên facebook thì phòng view biển chỉ còn 1 đêm, trong khi nhà mình ở 2 đêm lại ngại di chuyển nên nhà mình dược xếp ở toà A. Toà A có vẻ không được đầu tư thiết kế bằng toà B và cũng không có view biển. Recommend các bạn đặt trên booking hoặc trên fanpage của agency thì yêu cầu căn view biển nhé. Ngoài ra, ở Đà Nẵng muốn ở căn 2 phòng ngủ thì còn có thể ở K House Apartment nha, khách sạn đẹp, nội thất ổn, bể bơi đẹp nhưng mà nước lạnh quá, cóng hết cả người.

5. Hà Tĩnh: BMC Hotel. Khách sạn này lâu rồi nên thiết kế theo hướng cổ điển, nhưng phòng rộng và có cả bồn tắm. Buffet chán. Đật trên agoda nha các bạn. View có thể nhìn ra Vincom Hà Tĩnh. Ngoài ra gần BMC còn có khách sạn Hà Huy Hà Tĩnh cũng mới và khá đẹp, đặt dược trên Agoda. Phân khúc cao hơn thì có Melia Vinpearl Hà Tĩnh nha (Đặt được trên booking và agoda).  Nếu ở Thiên Cầm thì highly recommend Khách sạn Lamer Thiên Cầm nha.

Hương Đỗ - Mẹ Ong Bông

Tôi là Hương Đỗ - Tác giả, Dịch giả, Giảng viên với 9 năm nghiên cứu về nuôi dạy con. Đồng tác giả sách "Nuôi Con không phải là cuộc chiến", đạt giải Sách Hay 2017. Tôi chia sẻ kinh nghiệm về nếp sinh hoạt, ăn dặm, và kỷ luật tích cực, giúp cha mẹ Việt nuôi dạy con cái hiệu quả và nhẹ nhàng. Hãy theo dõi tôi tại: Facebook

Bài viết liên quan

Lịch trình Hà Nội – Hội An (đi ô tô) dành cho gia đình có trẻ em 8 ngày 7 đêm

Mẹ Ong Bông gửi tặng bạn lịch trình đi ô tô  từ Hà Nội đi ... Read More
Chuyên gia hướng dẫn chọn ghế ăn dặm phù hợp cho bé

Ghế ăn dặm là một trong những sản phẩm quan trọng không thể thiếu trong ... Read More
Top những thực phẩm hữu cơ cho bé mẹ không nên bỏ lỡ

Thực phẩm hữu cơ – Organic food là một xu hướng ngày càng phổ biến ... Read More
Các chế phẩm từ sữa và lưu ý khi sử dụng

Các chế phẩm từ sữa là những sản phẩm dinh dưỡng quen thuộc trong cuộc ... Read More